Kếh oạch ban TTND 2013

Nhấn vào đây để tải về
Nhắn tin cho tác giả
Báo tài liệu sai quy định
Xem toàn màn hình
Mở thư mục chứa tài liệu này
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Trần Phương (trang riêng)
Ngày gửi: 23h:21' 08-05-2013
Dung lượng: 13.8 KB
Số lượt tải: 18
Số lượt thích: 0 người
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lâp - Tự do - Hạnh phúc


KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG
BAN THANH TRA NHÂN DÂN
NĂM HỌC 2012 - 2013

Căn cứ phương hướng nhiệm vụ năm học 2012 - 2013; căn cứ  Kế hoạch công tác thanh tra năm học 2012 – 2013 của trường THCS Bình Thuận với chức năng giám sát là chính, Ban TTND trường THCS THCS Bình Thuận xây dựng kế hoạch công tác thanh tra năm học 2012 – 2013 như sau:

ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH CHUNG
1. Thuận lợi :
- BGH thường xuyên phổ biến các văn bản của Đảng , Nhà nước bằng hình thức triển khai trong các phiên họp Hội đồng hoặc niêm yết công khai tại Phòng Giáo viên.BCH luôn tạo điều kiện cho Ban TTND hoạt động.
- Cơ sở vật chất trang thiết bị phòng học được đầu tư đầy đủ , khá tốt đáp ứng yêu cầu dạy và học.
- Biên chế đội ngũ CB, GV đầy đủ , phần lớn có trình độ chuyên môn vững vàng ; có tinh thần trách nhiệm trong công tác , có nhiều trách nhiệm trong giảng dạy.
- Các lực lượng đoàn thể hoạt động khá đồng bộ, đặc biệt được sự hỗ trợ trực tiếp của Chi bộ Giáo dục nhà trường , tạo hiệu quả tốt trong các mặt công tác.
 2-  Khó khăn :
- Chất lượng học sinh không đồng đều ngay từ đầu vào
- Là vùng khó khăn do vậy 100% học sinh là gia đình nông thôn, nhiều em có hoàn cảnh gia đình rất khó khăn,

KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG
A. NHIỆM VỤ TRỌNG TÂM:

Tiếp tục kiện toàn đội ngũ cộng tác viên thanh tra, bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ, nâng cao chất lượng đội ngũ thanh tra nhằm nâng cao hiệu lực giám sát trong nhà trường. Tăng cường giám sát việc thực hiện chủ đề năm học “Tiếp tục đổi mới quản lí và nâng cao chất lượng giáo dục”, thực hiện ba cuộc vận động và phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”, đẩy mạnh giám sát mọi hoạt động trong nhà trường, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm học 2012 – 2013.

B. NHIỆM VỤ CỤ THỂ
I. Củng cố tổ chức, lực lượng thanh tra:
1. Đối với Ban thanh tra nhân dân :
 - Tiếp tục kiện toàn và đề nghị bổ nhiệm cộng tác viên thanh tra nhiệm kì 2012 – 2013. Có kế hoạch đề cử cộng tác viên thanh tra tham dự các lớp tập huấn nghiệp vụ thanh tra. Xây dựng và triển khai thực hiện kế hoạch thanh tra năm học 2012 – 2013.
-  Tiếp tục phối hợp với Công đoàn nhà trường để củng cố tổ chức và chỉ đạo chặt chẽ hoạt động của Ban thanh tra nhân dân, thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở.
2. Đối với nhà trường:
- Tiếp tục quán triệt trong đơn vị về tính chất, tác dụng của hoạt động thanh tra để có sự thống nhất cao và tích cực hợp tác trong quá trình thực hiện.
- Đề nghị Đ/c Hiệu trưởng chủ động xây dựng kế hoạch tự kiểm tra nội bộ và thực hiện thanh tra hoạt động sư phạm nhà giáo nhằm nâng cao chất lượng giáo dục, chất lượng tay nghề của mỗi CBGV.
- Các tổ khối chuyên môn của nhà trường tiến hành đánh giá xếp loại giáo viên. Lưu trữ đầy đủ dữ liệu vào hồ sơ thanh tra giáo viên.
3. Đối với BCH Công đoàn
- Phối hợp chặt chẽ với công đoàn nhà trường và hoạt động dưới sự chỉ đạo của BCH Công đoàn, đề nghị BCH Công đoàn tạo mọi điều kiện tốt nhất để Ban thanh tra nhân dân hoạt động có hiệu quả.
- Ban thanh tra nhân dân thực hiện chức năng giám sát được quy định tại Nghị định 99/2005/NĐ-CP, không làm thay công việc kiểm tra nội bộ của hiệu trưởng.
II. Nâng cao chất lượng, hiệu quả các hoạt động thanh tra:
1. Thanh tra chuyên môn:
1.1. Giám sát công tác quản lí giáo dục và công tác giáo dục:
 Căn cứ Thông tư số 43/2006/TT-BGDĐT ngày 20/10/2006 của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT về việc Hướng dẫn thanh tra toàn diện nhà trường, cơ sở giáo dục khác và thanh tra hoạt động sư phạm của nhà giáo. Ban TTND Trường THCS Cao Thắng xây dựng nội dung thanh tra gồm:
a) Giám sát về số lượng, chất lượng cán bộ quản lí, nhà giáo, nhân viên trong nhà trường. Đánh giá về tỉ lệ giáo viên/lớp, cơ cấu giáo viên theo môn học, số lượng cán bộ, nhà giáo chưa đạt chuẩn, đạt chuẩn và trên chuẩn về trình độ đào tạo, năng lực chuyên môn, nghiệp vụ của từng giáo viên.
b) Giám sát việc thực hiện kế hoạch phát triển, công tác tuyển